บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2559
เวลาเรียน 8.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมาพรีเซนต์กิจกรรมหน้าห้อง โดยให้แต่ละกลุ่มนำเสนอระบบ STEM และ STEAM จากงานในหัวข้อ Creative thinking "STEM & STEAM" ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีหน่วยกิจกรรมที่แตกต่างกัน แล้วให้เพื่อนๆในห้อง ร่วมกันทำกิจกรรมของเพื่อนแต่ละกลุ่มจนครบทุกกลุ่ม
กลุ่มของฉันนำเสนอเป็นกลุ่มแรก
หน่วย บ้าน
นำเสนอ
เพื่อนๆรับอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน
เพื่อนแต่ละกลุ่มช่วยกันสร้างบ้าน
ผลงานการสร้างบ้านของเพื่อนๆ
กลุ่มที่ 2
หน่วย ผลไม้
กิจกรรมทำมงกุฏผลไม้
บูรณาการ Engineering=การออกแบบ Mathematics= คณิตศาสตร์ Art=ศิลปะ
นำเสนอ
ถ่ายรูปก่อนทำงาน
ผลงานของกลุ่มเรา มงกุฏส้ม
กลุ่มที่ 3
หน่วย ยานพาหนะ
กิจกรรมประดิษฐ์หุ่นนิ้วยานพาหนะ
บูรณาการ Mathematics= คณิตศาสตร์ Engineering=การออกแบบ Art=ศิลปะ
นำเสนอ
ช่วยกันสร้างหุ่นนิ้ว
เสร็จแล้ว รถยนต์กลุ่มเรา
ทุกกลุ่ม
กลุ่มที่ 4
หน่วย ผลไม้
กิจกรรมทำผลไม้จากหนังสือพิมพ์
บูรณาการ Engineering=การออกแบบ Art=ศิลปะ
นำเสนอ
กำลังทำสตอเบอรี่ ขยำ ขย่ำ
ผลงานของกลุ่มเรา กล้วยและสตอเบอรี่
ผลงานแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 5
หน่วย ปลา
กิจกรรมตกแต่งจานกระดาษ
บูรณาการ Engineering=การออกแบบ Mathematics= คณิตศาสตร์ Art=ศิลปะ
นำเสนอ
ระบายสี
ผลงานกลุ่ม
ผลงานของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 6
หน่วย ไข่
กิจกรรมออกแบบไข่ล้มลุก
บูรณาการ Engineering=การออกแบบ Art=ศิลปะ
นำเสนอ
วาดสวย ๆ นะ
ผลงานของทุกกลุ่ม
การนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้
-นำความรู้ที่ได้จาก ระบบ STEM และ STEAM ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และการสอนที่หลากหลายได้
-นำไปเป็นความรู้ในการเรียนการสอนต่อไปได้
-ได้ทักษะในการคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรม และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม มีส่วนร่วมในการทำงาน มีสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับเพื่อนๆ ได้คิด จินตนาการ สร้างสรรค์ของงาน และการแสดงออก
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรมมากๆ แต่ละกลุ่มต่างทำผลงานให้ออกมาดี ทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม และมีสนุกสนานในการทำกิจกรรมมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ใจดี เป็นกันเอง มีการเตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนมาเป็นอย่างดี และให้อิสระในการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น